0
Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Hiện nay, xu hướng gạch ốp tường phòng khách 2022 nhằm giúp tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian của gia đình. Các mẫu gạch ốp tường liên tục ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Cùng điểm qua các mẫu gạch ốp tường được lựa chọn nhiều nhất trong những năm qua và xu hướng lựa chọn mẫu gạch đẹp năm 2022 ngay dưới đây nhé!

Xu hướng gạch ốp tường phòng khách 2022 được lấy cảm hứng từ đâu?

Trong năm 2022, xu hướng lựa chọn gạch ốp tường phòng khách 2022 được lấy cảm hứng chủ đạo từ thiên nhiên, các loại gỗ tự nhiên hoặc đá cẩm thạch tự nhiên. Xu hướng mới nhất đó là:

Gạch tông xám tối giản nâng tầm xu hướng gạch ốp tường phòng khách

Các gia chủ hiện nay có thể lựa chọn gạch ốp lát màu xám trung tính trong 2 năm gần đây. Chính sự kết hợp giữa màu sắc trung tính, ấm áp truyền cảm hứng với dạng vật liệu xi măng mang đến sự hài hòa cho không gian sống. Gia chủ khéo léo nhấn nhá với vật nội thất như đèn trang trí, thảm, ghế, tủ, cây xanh sẽ tăng thêm phần ấn tượng.

Sự lên ngôi của gạch khổ lớn

Gạch khổ lớn dần chiếm lĩnh thị trường, chủ yếu là kích thước 80×160 cm, 90×90 cm, 90×180 cm, 120×240 cm, 120×278 cm hay 160x320cm, mang đến sự phóng khoáng và dấu ấn đặc biệt cho chủ nhân. Đa phần, các mẫu gạch khổ lớn được lấy cảm hứng từ đá cẩm thạch bề mặt bóng mờ, đường vân đa sắc, không gian sàn nổi bật.

Bảng phối màu cá tính, tạo ấn tượng

Đây cũng là một trong những xu hướng được khách hàng hướng đến trong năm 2022 là họa tiết và màu sắc ấn tượng. Việc chú trọng màu sắc trong không gian sẽ giúp kích hoạt oxytocin, một loại hormone cảm xúc làm giảm lo lắng căng thẳng, tạo ra những cảm xúc tích cực. Với nhiều thiết kế mới lạ, ấn tượng của gạch vân đá tự nhiên hoặc đá cẩm thạch Marble quý hiếm, tạo nên một không gian đẳng cấp.

Chú trọng đến không gian sống an toàn, thân thiện với môi trường

Nhà sản xuất gạch trên thị trường hiện nay ngày càng quan tâm đến yếu tố sức khỏe giúp tăng cường sản xuất ra những sản phẩm an toàn, kháng khuẩn, chống rêu mốc, chống ố vàng màu không mùi, dễ lau chùi cùng độ bền tuyệt đối.

Mẫu gạch ốp tường phòng khách màu trắng

Mẫu gạch này do sở hữu các họa tiết khá nhẹ nhàng mang đến cảm giác dịu nhẹ. Phòng khách của bạn sẽ trở nên khá thanh lịch và trang nhã. Sở hữu kỹ thuật in hiện đại mang đến nét đẹp tinh tế hơn cho mọi không gian của không gian gia đình. Gạch ốp tường phòng khách luôn đóng vai trò quan trọng trong từng thiết kế của không gian phòng khách trong từng tổng thể công trình.

Do mẫu gạch ốp tường màu trắng có đường vân đá dày nhưng đường vân mỏng, nhẹ. Bạn cũng có thể dùng gạch để ốp tất cả các bức tường phòng khách tinh tế nhất. Sự nhẹ nhàng trong từng thiết kế sẽ giúp tạo nên không gian ốp tường thanh lịch và đẹp nhất.

Các mẫu gạch ốp tường phòng khách 2022 có xu hướng với vân đá thành dạng vệt màu xám độc đáo. Khách hàng có thể dễ dàng thích thú vì bức tường phòng khách hoàn thiện xong với mẫu gạch này cực sang trọng. Điều này thể hiện rõ nét hiện đại trong từng cách thiết kế nội thất với căn phòng trung tâm của ngôi nhà.

Sử dụng gạch ốp tường phòng khách mang lại lợi ích gì?

Trước đây, gạch ốp tường được sử dụng phổ biến cho không gian nhà tắm. Bây giờ vật liệu này đang dần được sử dụng phổ biến ở nhiều bề mặt tường ở các không gian khác nhau. Trong đó, tường phòng khách sử dụng để ốp tường ngày càng nhiều.

Khi sử dụng gạch ốp tường phòng khách giúp mang lại nhiều lợi ích tối ưu cho người sử dụng. Về lợi ích mang lại phải kể đến như:

– Gạch ốp tường cho phòng khách mát mẻ hơn

Với những ngôi nhà chỉ có 1 tầng, nhất là công trình thoáng đãng thì việc không gian phòng khách hứng một lượng nhiệt lớn từ Mặt Trời là rất lớn. Đa phần, các bức tường phòng khách hiện nay nếu hấp thụ nhiệt sẽ rất nóng. Bởi vậy, khi sử dụng gạch ốp tường sẽ giúp căn phòng trở nên mát mẻ hơn rất nhiều.

– Gạch ốp tường giúp bảo vệ bức tường cho phòng khách

So với việc sử dụng sơn tường thì gạch ốp tường bảo vệ tốt hơn rất nhiều. Điều này giúp tường không bị vỡ, bong tróc lớp vữa. Do bề mặt gạch không có khả năng chống bám bẩn. Nếu gia đình nào có trẻ nhỏ hay vẽ lên tường thì dùng gạch ốp tường phòng khách sẽ rất hợp lý.

– Gạch ốp tường giúp tạo độ bền cao hơn

Nếu bạn không muốn thay đổi màu sắc gạch ốp tường phòng khách thì nên dùng gạch ốp. Với vật liệu này so sở hữu độ bền cao giúp kéo dài tuổi thọ cho toàn bộ công trình.

– Tạo độ chống thấm cao cho tường phòng khách

Lợi ích tạo độ chống thấm cao là điều mà mọi khách hàng luôn hướng đến. Do gạch ốp tường tạo thêm một lớp ngăn cho nước thấm vào tường nhà. Từ đó, tạo tính thẩm mỹ của tường vẫn được duy trì tối ưu. Về cách chống thấm với gạch ốp tường có chi phí rẻ mà lại mang đến hiệu quả sử dụng cao.

Đa phần, các chuyên gia và kiến trúc sư hiện nay đều đưa ra nhiều gợi ý về thiết kế nội thất phòng khách với gạch ốp tường. Do các hãng sản xuất gạch hiện nay đang cho ra đời nhiều mẫu gạch nhằm đáp ứng khiếu thẩm mỹ cho tổng thể công trình của gia đình bạn. Đồng thời, cũng tạo nên nhiều cách trang trí tuyệt đẹp cho tổng thể không gian phòng khách.

Khí hậu Việt Nam có đặc trưng là nóng ẩm, mưa nhiều do đó khiến tường sơn rất dễ bị ẩm, ảnh hưởng tới chất lượng của nước sơn hoặc giấy dán tường. Việc này không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà nấm mốc cũng không tốt cho hệ hô hấp của trẻ nhỏ. Lắp gạch ốp tường sẽ cải thiện được vấn đề này.

– Hạn chế việc bám bụi, dính bẩn, giữ không gian sạch sẽ

Khu vực tường, chân tường đều là những điểm rất hay bị bám bụi bẩn mà chúng ta thường hay bỏ sót khi dọn dẹp vệ sinh. Khi bạn sử dụng gạch ốp tường sẽ hạn chế được tình trạng này. Giúp phòng khách lúc nào cũng sạch sẽ, sáng bóng.

Ốp tường gạch dễ dàng vệ sinh và lau chùi, nên dù vết bẩn có cứng đầu tới đâu vẫn có thể xử lý được. Sử dụng gạch ốp tường phòng khách không chỉ đẹp sang mà còn giúp bảo quản tường đẹp được lâu hơn, tránh bụi bẩn, con trẻ vẽ lên tường. Sử dụng gạch ốp tường phòng khách không chỉ đẹp sang mà còn giúp bảo quản tường đẹp được lâu hơn, tránh bụi bẩn, con trẻ vẽ lên tường.

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách đẹp nhất

Để phối màu gạch ốp tường phòng khách đẹp và đảm bảo tính thẩm mỹ cần phải tuân theo những quy tắc nhất định. Một vài cách phối màu gạch ốp tường phòng khách được áp dụng cho nhà xây mới hiện đại mà bạn có thể tham khảo để ốp lát cho không gian của gia đình mình:

– Dựa theo diện tích của căn phòng

Phụ thuộc căn phòng to hay nhỏ thì bạn sẽ chọn mẫu gạch ốp tường tương xứng. Cụ thể:
Đối với phòng khách < 15m2: nên chọn màu gạch ốp tường đồng màu và đều thuộc gam sáng với màu gạch lát nền sẽ giúp không gian rộng rãi hơn.

Phòng khách diện tích 15m2 – 25m2: đây là diện tích khá phổ biến nhất hiện nay. Với diện tích trong tầm đó, bạn có thể tùy thích phối gạch ốp tường cùng hoặc nghịch tông màu đều được. Nhưng cách kết hợp tương phản gạch ốp tường màu sáng và lát nền màu tối vẫn được sử dụng nhiều hơn.

Phòng khách diện tích > 25m2: Với phòng có diện tích rộng lớn thì dễ dàng phối màu hơn tùy theo gu thẩm mỹ của từng người. Một số gợi ý phối màu được ứng dụng nhiều như: gạch ốp màu trắng – gạch lát màu nâu, gạch ốp vàng kem – gạch lát màu trắng vân đá…

– Phối màu gạch theo phong cách cổ điển

Nếu bạn là một người yêu thích vẻ đẹp cổ xưa thì nên hướng đến lựa chọn gạch ốp tường màu nâu, cà phê hay là các mẫu gạch ốp tường vân gỗ được xem là lựa chọn hàng đầu. Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách này mang tới vẻ đẹp hoài niệm, cổ xưa nhưng vẫn thoáng chút nét hiện đại.

– Phối màu gạch ốp tường phòng khách theo phong cách hiện đại

Nếu bạn đang hướng ngôi nhà mình theo phong cách hiện đại thì mẫu ốp tường men bóng sẽ phù hợp nhất. Màu sắc sẽ được chọn dựa theo màu chủ đạo của căn nhà sao cho hài hòa và đẹp mắt nhất.

– Phối màu gạch ốp tường phòng khách với nhiều mã gạch đan xen

Cách phối này dành cho những gia chủ có cá tính, thích sự mới lạ và độc đáo. Bình thường chúng ta chỉ sử dụng một loại gạch duy nhất để ốp tường, thì với kiểu phối màu này, bạn sẽ dùng nhiều mã gạch hơn. Tuy nhiên bạn vẫn nên chọn cùng một tông màu để giúp không gian vừa có điểm nhấn nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa.

– Phối màu gạch ốp tường phòng khách đồng tông màu với gạch lát nền

Phối màu gạch ốp tường phòng khách cùng tông màu với gạch nền là cách kết hợp an toàn nhưng vẫn đáp ứng được tính thẩm mỹ cho công trình. Ví dụ bạn có thể kết hợp ốp tường là màu trắng mix cùng màu be, hồng nhạt, màu kem đi với màu vàng…

– Cách phối gạch ốp tường đối lập với màu gạch lát nền

Kiểu phối hợp đối lập cũng được nhiều người ưa chuộng vì có tính nghệ thuật cao. Tuy nhiên để có được không gian đẹp, không bị rối mắt đòi hỏi người phối phải có sự tinh tế cũng như gu thẩm mỹ cao.

Những nguyên tắc, sai lầm khách hàng thường mắc khi phối màu gạch ốp tường cần lưu ý

– Chú ý đến sự hài hòa giữa các màu sắc

Những gam màu mà bạn cần quan tâm đến khi thiết kế phòng khách đó là gạch lát nền, gạch ốp tường, sơn tường. Làm sao phải đảm bảo 3 yếu tố này kết hợp hài hòa và đồng nhất với nhau. Vì phòng khách là nơi cần sự tối giản nhưng tinh tế để tạo cảm giác thoải mái khi sinh hoạt hoặc mỗi khi khách tới. Bên cạnh đó, các màu sắc được phối hợp hài hòa còn rất tốt cho phong thủy của căn phòng.

– Lựa chọn tone màu chủ đạo

Việc xác định được tông màu chủ đạo của căn phòng sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn màu sắc kết hợp cùng. Theo đó, bạn sẽ áp dụng nguyên tắc 60-30-10 để phối. Tức là 60% màu chủ đạo, 30% màu phối và 10% màu nhấn. Phối màu gạch ốp tường phòng khách với nguyên tắc 60 30 10 sẽ tạo nên một tổng thể không gian hài hòa nhất.

– Tăng hiệu ứng thị giác cho màu sắc

Đối với gạch ốp có màu sáng sẽ tạo hiệu ứng thị giác tốt, giúp căn phòng nhỏ trở nên rộng rãi và thoải mái hơn. Còn gạch màu tối lại có tính nghệ thuật, mang chiều sâu, có chút gì đó bí ẩn và huyền ảo. Vì vậy, nếu phòng khách nhà bạn diện tích nhỏ thì nên chọn gam màu sáng và ngược lại, phòng rộng thoáng thì có thể sử dụng gạch ốp màu tối.

Bạn không nên quá tham lam, chọn nhiều màu sắc để phối cho phòng khách. Điều này sẽ gây rối mắt. Trường hợp bạn muốn dùng nhiều mã gạch thì cũng chỉ nên chọn tối đa 3 màu. Gạch ốp tường và gạch nền cần được chọn tương đồng với phong cách chủ đạo của ngôi nhà để tránh làm không gian bị lệch tông, thiếu sự đồng nhất.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về việc sử dụng mẫu gạch ốp tường nào cho ngôi nhà của mình thì liên hệ ngay với Gia Việt để được tư vấn miễn phí những mẫu gạch mới nhất và đẹp nhất hiện nay.

>> Xem thêm: