0
Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Sơn chống thấm ngoài trời là một trong những lựa chọn phổ biến hiện nay nhằm hạn chế sự xâm nhập ẩm vào sâu kết cấu bên trong của tường nhà. Vậy bạn hiểu gì về việc thực hiện công đoạn này và làm thế nào để tăng cường chất lượng công trình bằng việc sơn chống thấm ngoài trời hiệu quả? Một số mẹo hay dưới đây sẽ rất hữu ích đối với bạn đấy!

1. Vai trò của sơn chống thấm ngoài trời

Một số mẹo hay để sơn chống thấm ngoài trời hiệu quả-1

Tên gọi của quy trình này đã phản ánh giá trị cốt lõi của chúng, chính xác là chống thấm nước. Vậy cụ thể, chúng chống thấm nước như thế nào và ngoài vai trò này, sơn chống thấm còn có nhiệm vụ nào khác?

  • Hạn chế tối đa sự xâm nhập ẩm từ môi trường ngoài vào tường nhà
  • Ngăn chặn hiệu quả nguy cơ độ ẩm cao làm xuống cấp, hư hỏng nhà ở do tường nhà mất dần tính chịu lực
  • Chống bám bụi và nấm mốc tuyệt đối, giúp bảo vệ tường nhà tốt hơn
  • Độ mịn cao, bền màu, đem lại hiệu ứng thẩm mỹ ấn tượng
  • Bảo đảm an toàn cho các thiết bị gắn trực tiếp với tường nhà, đặc biệt là các thiết bị điện tử có nguy cơ nhiễm điện cao dưới tác dụng của độ ẩm cao

Như vậy có thể nói việc lựa chọn sơn chống thấm ngoài trời không chỉ nhằm mục đích đảm bảo sự kiên cố, bền vững cho ngôi nhà mà còn có tác dụng bảo vệ, bảo đảm an toàn và đặc biệt là đem đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho không gian ngoại thất của gia đình bạn.

2. Một số mẹo hay giúp sơn chống thấm ngoài trời hiệu quả.

Sơn Chống Thấm, Tường Nhà, Vách – Thi Công Sơn Đẹp – Sơn Hoàn Mỹ

Nên sơn chống thấm nhiều tầng, nhiều lớp (tối thiểu là 2): với những bề mặt trơn nhẵn và đồng nhất, việc phết một lớp sơn chống thấm có thể có tính hiệu quả cao. Tuy nhiên với những bề mặt gồ ghề, lồi lõm, đặc biệt là những góc cạnh, chúng ta khó có thể phát huy hiệu quả nếu chỉ sơn chống thấm một lần bởi mắt thường không thể nhìn rõ những sơ hở này. Chính vì vậy mà lời khuyên dành cho bạn là nên sơn chồng 2-3 lớp sơn chống thấm theo nguyên tắc lớp này khô mới sơn chồng lớp khác. Như vậy, khả năng bám dính và bảo vệ của sơn chống thấm sẽ được tăng cường gấp bội.

Vệ sinh bề mặt tường/trần thật kỹ trước khi sơn: khi có nhiều tạp chất bám vào bề mặt tường, ví dụ các lớp sét bẩn, lớp vữa chuẩn bị bong… thì nếu sơn chồng, khi những lớp này bong ra, hiệu quả chống thấm dường như biến mất, không chỉ vậy còn gây lổn nhổn, mất thẩm mỹ. Không chỉ vậy, khi làm sạch bề mặt tường cũng có nghĩa là làm tăng tính ma sát cho tường, nhờ vậy mà sơn sẽ bám dính tốt hơn nhiều. Do đó, nếu muốn sơn bám chắc và bền màu theo thời gian, đừng quên việc vệ sinh thật kỹ bề mặt tường ngoài nhà trước khi sơn bạn nhé! Ngoài ra, nếu bề mặt tường có những lỗ hổng, vết rỗ, vết lõm do va đập, sang chấn thì bạn cần làm đầy, trét cố định bằng bê tông để đảm bảo mặt bằng luôn đồng nhất trước khi tiến hành sơn chống thấm ngoài trời.

Thi công chống thấm trần nhà - CHỐNG THẤM DIỆP LONG

Chỉ sơn chống thấm ngoài trời trong tiết khô ráo: nghe như là lời dặn dò thừa thãi bởi chẳng ai đội mưa sơn chống thấm bao giờ. Tuy nhiên, bạn cần hiểu nội dung này theo nghĩa rộng hơn. Tiết trời khô ráo được hiểu là tiết trời có độ ẩm thấp, tất nhiên là không mưa, có nắng thì càng tốt bởi kinh nghiệm cho thấy, trong những ngày nồm ẩm hoặc mưa nhiều, bề mặt tường luôn có độ ẩm cao và nếu sơn chống thấm trong thời gian này, mặt tường thường bị phồng rộp, dễ sinh nấm mốc, không hề có lợi chút nào.

Chống thấm theo quy tắc thuận: chống thấm thuận được hiểu là chống thấm cùng chiều với dòng nước hay chiều hơi ẩm xâm nhập vào trong tường nhà. Có nghĩa là nước đi theo chiều nào thì việc sơn tường chống thấm hay sự liên kết giữa các lớp sơn cũng tuân thủ theo chiều đó. Thật may mắn, tác động xâm nhập ẩm từ ngoài vào trong là theo chiều thuận nên việc sơn tường chống thấm ở ngoài trời là một quy trình thuận tự nhiên, giúp đảm bảo việc chống thấm hiệu quả và an toàn.

Lựa chọn các loại sơn chống thấm thông minh: khi chọn sơn chống thấm, chúng ta cần chú trọng đến chất lượng và giá cả, trong đó, chất lượng đóng vai trò tiên quyết vì đây không phải là lựa chọn ngày một ngày hai mà có tính lâu dài, giúp bảo vệ ngôi nhà và bảo chứng tính thẩm mỹ từ bên ngoài. Hiện nay có một số loại sơn chống thấm chất lượng tốt, giá thành phải chăng mà bạn có thể tham khảo như sơn chống thấm Jotun, kenny...

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những mẹo hay giúp sơn chống thấm ngoài trời hiệu quả. Hi vọng cẩm nang hữu ích này sẽ phát huy tác dụng, giúp bạn giảm bớt thời gian và công sức cho khâu lựa chọn sơn và thực hiện kỹ thuật sơn chống thấm ngoài trời.

 

>> Xem thêm: