0
Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Gạch thẻ ốp tường không chỉ có tác dụng trang trí, làm đẹp tạo ấn tượng cho không gian sống, mà còn có bảo vệ, giúp bức tường luôn bền đẹp với thời gian.

Gạch thẻ ốp tường là gì?

Gạch thẻ ốp tường là loại gạch thẻ được sử dụng trang trí cho những bức tường, chúng được dùng cho cả không gian nội thất và ngoại thất.

Gạch thẻ ốp tường là xu hướng thay thế cho việc sơn tường, giúp bảo vệ, trang trí cho bức tường nhà bạn thêm ấn tượng. Loại gạch này thường có ưu điểm bền màu, chịu lực tốt, mẫu mã, màu sắc đa dạng giúp bạn lựa chọn cho phù hợp với phong cách thiết kế chung của ngôi nhà.

Ngoài ra, gạch thẻ ốp tường còn có khả năng chống thấm, chống rêu mốc. Lớp men phủ bóng bề mặt giúp dễ dàng vệ sinh, đảm bảo bức tường luôn bền đẹp với thời gian.

Một số loại gạch thẻ ốp tường

Gạch thẻ ốp tường đơn sắc: bảng màu cho mẫu gạch này chỉ là một màu nên trông khá đơn điệu nhưng nhiều màu cho bạn lựa chọn. Dòng gạch này phù hợp với mọi phong cách nội thất, từ hiện đại đến cổ điển. Khi sử dụng loại gạch thẻ này, bạn cần kết hợp màu sắc hài hòa giúp làm nổi bật không gian.

Gạch thẻ ốp tường giả gỗ: Loại này thường khá đa dạng về mẫu mã, tạo không gian gần gũi, ấm áp, thích hợp sử dụng trong các quán café cổ điển.

Gạch thẻ ốp tường giả đá, giả gạch: Các mẫu gạch này giúp cho bức tường nhà bạn trông tự nhiên, sang trọng hơn.

Cách ốp gạch thẻ trang trí tường phổ biến

Gạch thẻ ốp tường theo cách cơ bản: Cách ốp tường này giúp bạn dễ dàng vệ sinh bức tường. Bạn có thể ốp theo chiều ngang hoặc chiều dọc viên gạch, đều đơn giản và tạo ấn tượng cho không gian.

Ốp so le: Bạn có thể sử dụng kiểu ốp này cho cả không gian nội thất cũng như ngoại thất, giúp không gian sống sang trọng và đẹp hơn. Với kiểu ốp này, bạn chỉ cần ốp gạch thẻ theo chiều ngang và xếp lệch theo từng hàng.

Cách ốp này thường được sử dụng ốp ở các mảng tường nhỏ như phòng tắm, nhà bếp,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt gặp ở những mảng tường không gian phía ngoài căn nhà.

Gạch thẻ ốp tường hình xương cá

Từng viên gạch được ốp chéo một góc 45 độ theo chiều ngang.

Từng viên gạch xếp chéo tạo hình bắt mắt.

Gạch thẻ ốp tường kiểu hình khối: tác động mạnh tới thị giác của người nhìn, tạo sự trẻ trung, năng động cho không gian cũng như tạo cảm giác thoải mái, sáng tạo cho người dùng.

Lưu ý khi chọn gạch thẻ ốp tường

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại gạch thẻ ốp tường, bạn cần phải lựa chọn loại gạch phù hợp với thiết kế, phong cách chung của ngôi nhà, đảm bảo kết cấu và hài hòa cho không gian.

Về chất lượng của gạch thẻ, cần đảm bảo được độ nhẵn, đều màu, lớp chống thấm ở hai mặt, có nguồn gốc rõ ràng.

Về kích thước gạch thẻ, đối với loại gạch sử dụng cho mặt tiền, tường bao, bạn có thể sử dụng loại gạch nhỏ 5x20 hoặc 6x24, giúp dễ dàng bám chắc lại chịu được tác động thời tiết.

Khi sử dụng gạch thẻ ốp trong nhà, để giảm các rãnh vữa, tăng tính thẩm mỹ cho không gian nên chọn gạch có kích thước lớn hơn 8x24 hoặc 10x20.