0
Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Sở hữu nhiều ưu điểm về độ bền, khả năng uốn cong, dẻo dai, chịu được va đập, chống mài mòn tốt,... bê tông sợi thép được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng, nhất là nền nhà xưởng, mặt đường cảng, bãi đậu xe,...

Bê tông sợi thép là gì?

Bê tông sợi thép là loại vật liệu được cấu tạo từ nhiều sợi thép nhỏ rải bên trong, bọc bên ngoài là các nguyên liệu xi măng, đá, cát thông thường.

Sợi thép thường có sợi thép dài nhất định, phân bố ngẫu nhiên giúp tăng độ chịu lực và lực liên kết cho các tấm bê tông.

Đặc điểm của bê tông sợi thép

Thông thường của tỷ trọng sợi thép nằm trong khoảng từ 20-30kg/m3 đến 40-50kg/m3 đối với các tầng ít hơn. Việc nhúng sợi thép vào bề mặt bê tông khi sản xuất sẽ giúp cho có lượng bê tông hoàn thiện tốt hơn.

Sợi thép sẽ tăng cường khả năng chống nứt của bê tông. Chúng cũng có thể được sử dụng để thay thế hoặc bổ sung cốt thép kết cấu.

Bê tông sợi thép còn ổn định và đảm bảo yêu cầu kĩ thuật hơn bê tông truyền thống. Loại bê tông này đảm bảo được các yêu cầu kỹ thuật như cường độ cao. Ổn định kích thước, bám dính tốt, không phân tầng, không tách nước, đặc biệt không rạn nứt, chịu uốn, chịu cắt, chịu kéo tốt.

Ưu điểm của bê tông sợi thép: Các công trình sử dụng bê tông sợi thép sẽ giảm nguy cơ nứt, hạn chế phát triển các vết nứt nhỏ, tăng giá trị độ bền kéo, uốn, nén, xoắn, cắt; tăng khả năng chống chịu va đập, khả năng chịu mỏi; tăng độ dẻo dai, hấp thụ năng lượng giúp tăng khả năng chống chịu chấn động, tải trọng động; tăng khả năng chống mài mòn, giảm thiểu hiện tượng nứt vỡ dọc theo gờ mép sàn; giúp tăng tuổi thọ, giảm chi phí bảo dưỡng,...

Tuy nhiên, bê tông sợi thép có các biến chứng liên quan đến việc đạt được sự phân tán đồng đều của các sợi thép và các đặc tính bê tông nhất quán. Việc sử dụng bê tông sợi thép đòi hỏi một cấu hình chính xác hơn so với bê tông thường.

Cần lưu ý không thêm quá nhiều sợi thép, nó có thể lộ trên bề mặt bê tông và ảnh hưởng đến khả năng làm việc của bê tông.

Ứng dụng bê tông sợi thép

Loại bê tông sợi thép này được ứng dụng cho nhiều công trình như thi công nền nhà xưởng, vỉa hè, đường nội bộ, bãi đậu xe, sân chơi, mặt đường cảng, kho chứa và chỗ để
container, kho chứa hàng rời,..

Bê tông cốt thép sợi thường được sử dụng trong xây dựng đường hầm, bởi nó cung cấp thêm độ bền uốn, giảm nứt co ngót và giảm tính thấm.

 

>> Xem thêm: 

- Theo Cafeland.vn -