0
Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Với ưu điểm về khả năng chống nóng, chịu nhiệt, đa dạng về mẫu mã, màu sắc, ngói lợp nhà không chỉ có tác dụng che mưa che nắng, bảo vệ công trình mà còn giúp làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ nhà ở.

Ngói lợp là gì?

Ngói lợp là vật liệu dùng để lợp mái cho các công trình xây dựng nhà ở. Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại ngói lợp phù hợp với nhiều công trình, kiến trúc mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho công trình.

Đặc điểm của ngói lợp

Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, các loại ngói lợp có trọng lượng nhẹ hơn các tấm lợp từ chất liệu bê tông, giúp giảm tải cho công trình, có độ bền cao và chịu được thời tiết khắc nghiệt.

Sử dụng ngói lợp còn dễ dàng thay thế sửa chữa khi bị dột, tốc mái.

Các loại ngói lợp mái hiện nay có nhiều ưu điểm vượt trội không chỉ về chất lượng, độ bền và màu sắc mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể không gian của ngôi nhà.

Một số mẫu ngói lợp nhà đẹp hiện nay

  • Ngói đất nung

Đây là loại ngói lợp truyền thống được làm từ đất sét nung ở nhiệt độ cao. Vì được nung ở nhiệt độ cao nên ngói đất nung có độ bền rất cao, chịu được thời tiết khắc nghiệt như mưa, tuyết, băng, chống cháy. Độ bền có thể lên đến 100 năm và có thể tái sử dụng.

Ngói đất nung được chia thành nhiều loại: ngói mũi hài, ngói vảy cá, ngói mắt rồng, ngói mũi tàu, ngói mũi lá….

Ngói đất nung truyền thống được sử dụng nhiều trong các công trình kiến trúc đình, đền, miếu.

Ngoài ra còn có loại ngói đất nung phủ lớp men có khả năng chống rêu mốc, tạo độ bóng thẩm mỹ được sử dụng cho các kiến trúc từ hiện đại đến cổ điển.

  • Ngói màu

Loại ngói lợp này được làm bằng xi măng hoặc gốm, trên bề mặt được phủ một lớp sơn màu với quy cách từ 9 -10 viên/m2. Ngói màu với ưu điểm đa dạng về màu sắc, phù hợp với phong thủy, kiến trúc riêng, đáp ứng cho nhu cầu của người tiêu dùng.

Hiện nay trên thị trường phổ biến các loại ngói màu với thương hiệu trong nước như ngói màu Đồng Tâm hay các thương hiệu nước ngoài như ngói màu Thái Lan SCG, ngói màu Nhật Bản DIC,…

Ngói Composite được làm từ vật liệu composite gia cường bằng sợi Kuralon, có hệ số giãn nở tốt, khả năng thích nghi với môi trường khí hậu khắc nghiệt, khả năng chống va đập tốt.

  • Ngói lợp trang trí

Ngói trang trí là loại ngói lợp có thể được tráng men với hoa văn, họa tiết độc đáo dùng ngoài tác dụng che mưa che nắng và tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Ngói ác - đoa là loại ngói lợp có nguồn gốc từ Pháp được khai thác từ đá trầm tích, có màu đen như than đá.

Loại ngói lợp này có hình dạng như vảy cá hoặc hình chữ nhật và được vẽ lên trên bề mặt những chi tiết, đường nét mềm mại mang nét đặc trưng văn hóa Pháp.

 

>> Xem thêm: